Đảng Đoàn thể

Ngày 08-04-2015

Thu được 351 đơn vị máu trong Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Ngày 7-4, tại trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phối hợp với Nhà trường tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4). (Báo Thái Nguyên điện tử)

Đồng chí Ma Thị Nguyệt động viên người tham gia hiến máu

Đến dự có đồng chí Ma Thị nguyệt Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND Tỉnh. Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo lược lượng cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh, bên ngoài nghĩa cử cao đẹp này thành một phong trào rộng lớn, góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tính từ năm 2010 - 2014 toàn tỉnh đã thu được trên 50.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu chữa trị cho bệnh nhân tại các cơ sở y tế. Chỉ tính riêng đầu năm 2015 đến nay thông qua các đợt hiến máu tình nguyện toàn tỉnh đã thu được khoảng trên 3.300 đơn vị máu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh cũng đã kêu gọi sự quan tâm hơn nữa của các nhà quản lý, các cơ quan đơn vị đặc biệt là đông đảo quần chúng nhân dân, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện góp phần giúp ngành y tế vơi bớt những khó khăn trong cấp cứu và điều trị bệnh, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc.

Tại buổi lễ, đã có khoảng 800 người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện và đã thu được 351 đơn vị máu. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao kỷ niệm chương cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện.      

                                                                                                                                                                        Khánh Huyền

Các bài liên quan