Giới thiệu

Ngày 06-05-2014

.

.

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

 

Tên gọi: Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Tên tiếng Anh: Thai Nguyen Medical College

Địa chỉ: Phường Thịnh Đán - TP.Thái Nguyên - T.Thái Nguyên

Email: truongcaodangyte@thainguyen.gov.vn

Điện thoại: 0349.575.686

Địa chỉ Website: caodangytethainguyen.edu.vn

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng: PGS.TS. Nguyễn Minh Tuấn

Chủ tịch Công Đoàn: BSCKII. Dương Ngọc Anh

         Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tiền thân là Trường Trung Sơ cấp Y tế Bắc Thái được thành lập ngày 26/12/1966 theo Quyết định số 1476/TCDC của Ủy ban hành chính tỉnh Bắc Thái. Đến năm 2006, trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên theo Quyết định số 6317/QĐ-BGDĐT ngày 06/11/2006 của Bộ GD&ĐT.

        Những ngày đầu thành lập, Trường chỉ là cơ sở đào tạo nhân viên y tế cho con em đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, đến nay, Trường CĐYT TN đã khẳng định được vị trí trong hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng y - dược cả nước. Với 25 chuyên ngành đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp và các chương trình bồi dưỡng nghề y sỹ, hộ sinh, điều dưỡng, dược, nhân viên y tế và cán bộ quản lý y tế, Trường đã đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho cả nước. Tổng số người học các hệ đang học tập của Trường trên 1.500 người, trong đó trình độ cao đẳng 800 sinh viên, trình độ trung cấp 200 học sinh và gần 500 học viên các lớp bồi dưỡng. Từ khi thành lập đến nay, Trường đã đào tạo gần 30.000 cán bộ y tế cho đất nước.

         Đội ngũ giảng viên của Trường ngày một phát triển, đáp ứng tốt những yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Tính đến tháng 9/2022, Trường có trên 400 giảng viên, viên chức và người lao động, số giảng viên có trình độ sau đại học chiếm tỷ lệ trên 72%.

        Về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, Trường đã có nhiều đóng góp to lớn, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách ngành y tế. Cán bộ Nhà trường đã tham gia hằng chục đề tài NCKH trọng điểm cấp Nhà nước; thực hiện hàng chục đề tài NCKH cấp Bộ, Tỉnh, cấp trường. Cán bộ, giảng viên Nhà trường đã công bố hằng trăm bài báo trên tạp chí quốc tế có uy tín trong hệ thống ISI. ISSN. Cùng với hoạt động NCKH của giảng viên, hoạt động NCKH của sinh viên luôn được Trường quan tâm đầu tư. Trong 15 năm qua, CB giảng viên của Trường đã đăng tải gần 200 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước, bài báo quốc tế.

        Trường đặc biệt coi trọng việc tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đẩy mạnh hợp tác với các địa phương, tạo ra sản phẩm góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương nhằm tranh thủ nguồn lực và nâng cao vị thế của trường trong khu vực và thế giới. Trường có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, nhiều tổ chức quốc tế trên thế giới đến từ các nước Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và đã kí nhiều biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác. Hiện nay, Trường đang thúc đẩy mạnh mẽ và mở rộng hợp tác với đối tác nước ngoài có uy tín trong đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; huy động nguồn lực quốc tế trong nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường thông qua các đề tài, dự án quốc tế; nâng cao năng lực hợp tác quốc tế cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập, chuyên gia, người nước ngoài đến Trường công tác, trao đổi học thuật; phát triển các chương trình trao đổi sinh viên, tăng cường đưa sinh viên đi trao đổi, học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong 55 năm xây dựng và phát triển, Trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba (2001); hạng Nhì (2008); hạng Nhất (2012, 2021). Trong 15 năm gần đây, tập thể Trường đã được các cấp tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thái Nguyên và 34 Bằng khen Tỉnh, Bộ, Ngành. Liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, đơn vị tiến tiến xuất sắc trong khối thi đua.

Có thể khẳng định trong hệ thống giáo dục khối ngành đào tạo sức khỏe, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên là một trong các trường có vị trí quan trọng đối với sự nghiệp phát triển y tế. Trong những năm tới, với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục miền núi nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt chú trọng nhân lực trình độ cao, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nhận thức được nhiệm vụ đào tạo và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ y tế để khẳng định vai trò cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xứng đáng là Trường trọng điểm, chất lượng cao trong đào tạo cán bộ y tế đổi với các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc.

Các bài liên quan