Tin tức & Sự kiện

Ngày 09-09-2020

Tập huấn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 cho sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Căn cứ kế hoạch số 510/KH-CĐYT ngày 05/8/2020 về tổ chức đào tạo năm học 2020 - 2021 của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Sáng ngày 10/8/2020, nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) cho toàn thể các em sinh viên cao đẳng điều dưỡng khóa 12, cao đẳng dược, hộ sinh khóa 8 và Y sỹ khóa 12. Đây là những sinh viên năm cuối và chuẩn bị bước vào thời gian học tập chủ yếu tại các bệnh viện. Mục đích của buổi tập huấn là nâng cao nhận thức cho sinh viên về dịch bệnh Covid-19, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, hạn chế thấp nhất khả năng lây bệnh cho bản thân và những người xung quanh khi có người bệnh nghi nhiễm hoặc nhiễm đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Các em sinh viên cao đẳng điều dưỡng khóa 12, cao đẳng dược, hộ sinh khóa 8 và Y sỹ khóa 12 tham gia buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, sinh viên đã được giảng viên Bộ môn Truyền nhiễm trực tiếp truyền đạt các nội dung như: Cập nhật được tình hình dịch Covid 19 hiện nay trên thế giới và Việt Nam, Trình bày được đặc điểm sinh học, dịch tễ học, lâm sàng của tác nhân gây bệnh (SARS-CoV2), Trình bày được các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cá nhân và cho cộng đồng. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được tập huấn về cách lấy mẫu; bảo quản và chuyển bệnh phẩm, dụng cụ - kỹ thuật lấy bệnh phẩm; bảo quản, đóng gói và vận chuyển bệnh phẩm tới phòng xét nghiệm; cách xử trí và điều trị các trường hợp bệnh, nghi ngờ bệnh Covid-19 tại cơ sở y tế…..

ThS.BS. Phùng Thị Tuyết Nga – Giảng viên bộ môn Truyền nhiễm trao đổi về các biện pháp điều trị COVID-19

Thông qua buổi tập huấn, các em sinh viên đã được trang bị thêm các kiến thức, kỹ năng về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

ThS. Lê Hải Yến – Phòng Đào tạo

Các bài liên quan