Giới thiệu

Ngày 18-08-2020

Bộ môn Phụ Sản

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA BỘ MÔN PHỤ SẢN

1. Giới thiệu

1.1. Thông tin chung

- Tên đơn vị: Bộ môn Phụ Sản

- Địa chỉ: Nhà  D203, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

1.2. Lãnh đạo bộ môn

1.3. Lịch sử thành lập

- Ngày 26/12/1966 cùng với sự thành lập trường trung cấp y tế Bắc Thái bộ môn Phụ sản được lấy tên là bộ môn Bảo vệ sức khỏe  bà mẹ và trẻ em. Bộ môn có 3 giảng viên chính kiêm nhiệm các môn học bắt buộc cho các đối tượng trung cấp y, điều dưỡng và hộ sinh. Các giảng viên đều có trình độ từ đại học trở lên.

- Ngày 6/11/2006 trường nâng cấp thành trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên bộ môn Phụ sản được chuyển sang tên mới là bộ môn Sản nhi. Bộ môn gồm 2 chuyên khoa là khoa Sản và khoa Nhi. Các giảng viên có trình độ từ đại trở lên đảm nhiệm dạy các học phần bắt buộc thuộc khối trung cấp, cao đẳng điều dưỡng và hộ sinh.

- Năm 2012 trước sự phát triển trường hướng tới nâng cấp trường cao đẳng thành trường đại học, bộ môn được tách thành  bộ môn Phụ sản  và bộ môn Nhi với chuyên nghành riêng biệt. Bộ môn gồm các giảng viên có trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ chuyên nghành phụ sản tham gia giảng dạy, khám và điều trị tại phòng hám đa khoa của trường.

- Từ năm 2012 đến nay bộ môn vẫn được giữ tên bộ môn Phụ sản và ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng nhằm sứng đáng là mã nghành mũi nhọn mang tầm cấp quốc tế.

2. Chức năng, nhiệm vụ

2.1. Chức năng

- Bộ môn với đội ngũ giảng viên có chuyên môn có chức năng viết chương trình, giáo trình đào tạo cho các trình độ từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng. Chương trình đào tạo chính quy cũng như liên thông, liên tục, thường xuyên.

- Bộ môn Phụ sản còn tham gia dạy học các môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo y sỹ, điều đưỡng và hộ sinh.

- Ngoài ra các giảng viên trong bộ môn là các bác sỹ, điều dưỡng trực tiếp tham gia khám và điều trị bệnh tại phòng khám của trường.

2.2. Nhiệm vụ  

Nhiệm vụ chính của các giảng viên trong bộ môn là:

- Viết chương trình, giáo trình giảng dạy cho các đối tượng.

- Tham gia dạy học.

- Khám và điều trị bệnh thuộc phòng khám Phụ sản.

CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÔN PHỤ SẢN



Các bài liên quan