Sự kiện nổi bật

Ngày 16-08-2022

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN CHÀO ĐÓN TÂN HỌC SINH - SINH VIÊN NHẬP HỌC ĐỢT 1 NĂM HỌC 2022 - 2023

Ngày 15/08/2022, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên hân hoan chào đón tân học sinh, sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh và Trung cấp Y sĩ đa khoa đến trường làm thủ tục nhập học năm học 2022 - 2023.

Sân trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên sáng ngày 15/08/2022 rộn ràng hơn bao giờ hết bởi sự có mặt của quý phụ huynh và tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học. Ngày hôm nay, các bạn đã chính thức trở thành học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên sẵn sàng hoà mình vào môi trường học tập mới năng động, sáng tạo, vui tươi.

 

Không khí tưng bừng, rộn ràng ngày nhập học tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân học sinh, sinh viên và gia đình, trong nhiều ngày qua Nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực nhằm tổ chức công tác đón tiếp chu đáo, hướng dẫn sinh viên làm thủ tục hồ sơ nhanh gọn, đơn giản thông qua Website của Nhà trường với chuyên mục “Hướng dẫn thủ tục nhập học Cao đẳng chính quy năm 2022”; cùng các bài viết, thông tin hữu ích dành cho tân học sinh - sinh viên và các bậc phụ huynh thường xuyên được cập nhật trên Fanpage Nhà trường.

 

Cán bộ Phòng Công tác học sinh, sinh viên hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học

 

Th.S. Nguyễn Thị Thuý Hường – Giảng viên Bộ môn Chung hướng dẫn sinh viên làm thủ tục nhập học

Trong năm học 2022 – 2023, bên cạnh các chế độ chính sách được thực hiện theo Nghị định của Chính phủ, Nhà trường còn có các chính sách hỗ trợ về học tập, kí túc xá (KTX) cho tân học sinh - sinh viên như: Đối với các bạn HSSV đăng kí ở KTX của Nhà trường được miễn 2 tháng tiền nhà và có khu KTX chất lượng cao. Lãnh đạo Nhà trường luôn chú trọng đến việc hỗ trợ HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp thông qua các hợp tác, liên kết doanh nghiệp, các buổi hội thảo việc làm, kiến tập, thực tập tại các Bệnh viện, doanh nghiệp có uy tín.

 

Cán bộ phòng Kế hoạch tài chính hướng dẫn tân sinh viên

làm thủ tục nhập học

Công tác đón tiếp HSSV đến nhập học được thực hiện chu đáo, có kế hoạch bởi các phòng ban chức năng của Nhà trường như: Phòng Công tác học sinh - sinh viên; Phòng Kế hoạch tài chính; Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế… và đông đảo HSSV tình nguyện có mặt từ rất sớm, sẵn sàng hướng dẫn hỗ trợ tân HSSV và phụ huynh làm thủ tục nhập học; tham quan và đăng ký ở tại khu KTX của Nhà trường; giới thiệu các khu nhà trọ uy tín…

  

Các bạn HSSV tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục ở KTX

Với tinh thần làm việc khẩn trương, chu đáo và nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, giảng viên và HSSV tình nguyện của Nhà trường đã để lại ấn tượng rất tốt cho các bậc phụ huynh và tân HSSV trong ngày đầu tựu trường. Nhiều phụ huynh chia sẻ sự hài lòng về thái độ đón tiếp và cơ sở vật chất của Nhà trường, bày tỏ sự yên tâm khi cho con theo học tại trường để có nghề nghiệp vững chắc trong tương lai.

Tân sinh viên Tô Thị Hằng - sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng khóa 16 đã chia sẻ: “Em cảm thấy thật sự tự hào và vui mừng khi trở thành tân sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, đây là bước khởi đầu mới giúp em cũng như các bạn cùng trang lứa định hướng được ngành học và nghề nghiệp trong tương lai”!

 

Tân sinh viên Tô Thị Hằng - sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng khoá 16

Hoàn thành thủ tục nhập học, các bạn đã chính thức là HSSV của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Sau khi nhập học, các bạn tân HSSV sẽ tham gia “Tuần sinh hoạt công dân” và học tập theo kế hoạch của Nhà trường. Trước khi bắt đầu chương trình học tập tại trường, HSSV sẽ được phổ biến nội quy, quy chế đào tạo; chế độ chính sách, loại hình đào tạo của Nhà trường; chương trình đào tạo tổng thể toàn khóa học và phổ biến phương pháp học tập, một số kỹ năng thích nghi môi trường học tập cũng như chuẩn đầu ra và định hướng việc làm sau tốt nghiệp...

Các bạn thí sinh đã nhận được kết quả trúng tuyển, chưa đăng ký nhập học, hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để tham gia xét tuyển và nhập học đợt 2 trong thời gian tới. Môi trường học tập và phương pháp đào tạo mở, hiện đại tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên luôn hướng đến việc, mang đến cho các bạn cảm giác “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, “mỗi ngày đến trường là một trải nghiệm”, “mỗi ngày đến trường là một trưởng thành” với vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ đón các thành viên mới. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên – với bề dày hơn 55 năm hình thành và phát triển sẽ luôn là điểm đến tin cậy đối với các em HSSV và các bậc phụ huynh./.

Trịnh Mai – Phòng KHCN & HTQT

Các bài liên quan