Sự kiện nổi bật

Ngày 05-08-2021

TUỔI TRẺ TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN THAM GIA TIẾP SỨC MÙA THI NĂM 2021

Thực hiện kế hoạch số 149/KH-TĐTN ngày 14/5/2021 của Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Ban Thường vụ Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021”, thành lập Đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại điểm thi trường THPT Ngô Quyền. Hoạt động được diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021.

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành đoàn Thái Nguyên, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, tuổi trẻ trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2021”.

Đây là năm thứ 20 kỷ niệm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, cũng là năm thứ 2 kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, bởi vậy ngay từ khi lập kế hoạch, Đoàn trường đã đặt mục tiêu kép phải đảm bảo thực hiện “Tiếp sức mùa thi” có chất lượng, chiều sâu và chủ động an toàn, phòng chống dịch COVID-19. Trước khi ra quân, đội tình nguyện đã có buổi tập huấn cho công tác phục vụ kỳ thi, nắm vững các kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh COVID-19 và cách xử lý một số tình huống có thể xảy ra.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, nhiều hoạt động ý nghĩa được đội Thanh niên tình nguyện phối hợp với Đoàn trường THPT Ngô Quyền và Đoàn phường Thịnh Đán triển khai thực hiện như: Đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi; lập đội hình xe tình nguyện đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phát vật dụng hỗ trợ thí sinh như nước uống, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm; bố trí đội hình tình nguyện phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự; đo thân nhiệt, bố trí điểm rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang y tế; tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone để phòng, chống dịch bệnh COVID-19; quan tâm rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ và động viên thí sinh.

Là một tình nguyện viên trong đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021”, bạn Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: Chương trình Tiếp sức mùa thi đã cho em nhiều cảm xúc “vui và ý nghĩa”. “Vui” vì năm trước chính em cũng là thí sinh, được các anh chị đội thanh niên tình nguyện tiếp sức, truyền cảm hứng, năm nay chính em được đứng trong đội tình nguyện để tiếp thêm tinh thần và giúp các thí sinh tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng. “Ý nghĩa” bởi bản thân em đã góp một phần công sức vì cộng đồng, nhất là kỳ thi năm nay diễn ra khi dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, chúng em được áp dụng các kiến thức đã học ở trường trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Qua Chương trình này, em nhận thấy trách nhiệm của một nhân viên y tế tương lai bởi vậy em muốn cố gắng học tập, rèn luyện và tham gia nhiều hoạt động hơn nữa để thực hiện trách nhiệm của mình”.

Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021” đã diễn ra thành công và đảm bảo an toàn. Thông qua Chương trình, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần của tuổi trẻ, giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức, hành động trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Một số hình ảnh hoạt động của đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021” Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021”  Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay

Tình nguyện viên phân luồng đảm bảo an toàn giao thông

Đoàn cấp trên thăm hỏi, động viên và tặng quà đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2021”

Trần Huyền – Đoàn trường Cao đẳng Y tế

Các bài liên quan