Tin tức & Sự kiện

Ngày 03-01-2017

BÀI PHÁT BIỂU KỈ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN

"Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên - ngôi nhà thứ hai của tôi"

"Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên - ngôi nhà thứ hai của tôi"

(Bài phát biểu của BS. Lường Thị Ba - Nguyên Hiệu trưởng tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên)

 

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý! Thưa các đồng nghiệp và các em HSSV thân mến!

Được Ban tổ chức giới thiệu đại diện cho cán bộ giáo viên công tác lâu năm ở trường phát biểu tại buổi đại lễ này, trước tiên, cho phép tôi gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các đồng nghiệp, các em học sinh sinh viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!

Chúng ta vừa nghe diễn văn kỷ niệm 50 năm thành lập trường (26/12/1966- 26/12/2016) do đồng chí Hiệu trưởng trình bày, qua đấy nói lên đầy đủ, sâu sắc nhiệm vụ to lớn của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục đào tạo đội ngũ cán bộ y tế. Cùng với sự phát triển và trưởng thành của nhà trường trong 50 năm qua, đó là một chặng đường dài của những con người bình dị, cao đẹp từ các Thầy, cô giáo đến nhân viên phục vụ. Họ đã cống hiến những năm tháng đẹp nhất cuộc đời mình vì sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Bản thân tôi sau khi rời mái trường Đại học về nhận công tác tại Trường cán bộ quản lý Y tế Bắc Thái- Trường Trung học Y tế Bắc Thái nay là trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Hơn 20 năm công tác tại trường (1976-1996) khó có thể quên đi nỗi vất vả khó khăn của những tháng ngày ấy, song cũng đầy ắp những kỷ niệm đẹp, tình thân thương gắn bó giữa các đồng nghiệp, giữa Thầy và trò.

Trước mắt tôi từ Nhà Ban Giám hiệu, Hội trường, Giảng đường, tập thể giáo viên, ký túc xá học sinh đều là nhà tranh, vách đất gắn liền với đồi Guột và những lần trường chuyển địa điểm mới, nhất là lần bão lốc đêm 30/4/1981, Trường như vừa bị bom B52 tàn phá. Khó khăn là vậy nhưng Thầy và Trò đã tập hợp động viên nhau khắc phục khó khăn, vượt qua tất cả. Các kỳ thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, tổ chức các buổi diễn văn nghệ, các buổi thi đấu, giao lưu bóng chuyền..vẫn diễn ra. Dưới mái nhà lợp tre nứa ấy lớp lớp học sinh đã trưởng thành và đi khắp mọi miền làm công tác chữa bệnh phục vụ cho nhân dân.

Cứ mỗi lần kỷ niệm ngày thành lập trường là một lần gợi lên những kỷ niệm khó quên. Năm 1996, kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường, tại địa điểm này còn đơn sơ, giản dị nhưng không khí rất sôi động của hội tại học sinh. Thầy Nguyễn Phiên - Vụ phó vụ Kế hoạch đào tạo về dự đã nói:"Trường khó khăn quá em nhỉ nhưng rất vui và rất đáng ghi nhận". Năm 2006, kỷ niệm 40 năm thành lập, Nhà trường đã khang tràn hơn về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ đã phát triển hơn về chất và lượng.

Năm tháng trôi đi, hôm nay kỷ niệm 50 năm, Nhà trường từng bước phát triển và trưởng thành cả về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ và quy mô đào tạo. Từ chỗ đếm trên đầu ngón tay cán bộ có trình độ sau đại học đến nay đã có trên 60% cán bộ nhà trường có trình độ sau đại học, thạc sỹ, tiến sỹ....đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ dạy và học giai đoạn cách mạng mới. Vì thế thành tích nhà trường ngày càng nhiều hơn, cao hơn (như trong báo cáo nhà trường đã nêu). Niềm vui ấy thuộc về sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban Giám hiệu, tổ chức đoàn thể và sự nỗ lực cao của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức và học sinh toàn trường. Đó là truyền thống đoàn kết, thống nhất, chân thành, hăng say dạy và học, cầu tiến bộ của nhà trường.

Kính thưa các vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp, các em HSSV!

Sự phát triển và trưởng thành của nhà trường thật đáng tự hào và càng vui hơn khi tôi đi công tác tại tỉnh Bắc Kạn (1997-2005) gặp lại các em là cựu học sinh của Trường, đều đã trưởng thành, vừa là đồng nghiệp của mình, vừa là những cán bộ yêu nghề, tận tâm tận tụy với nghề, nhiều em là cán bộ quản lý trong và ngoài ngành. Nhiều học sinh của Trường đã phấn đấu, rèn luyện đạt nhiều danh hiệu cao quý: Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, CSTĐ toàn quốc, anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Thầy thuốc ưu tú... Đội ngũ này đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển y tế , vào  việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Với tôi, dù công tác ở ở nhiều vị trí, nhiều đơn vị khác nhau nhưng với nhà trường đã là ngôi nhà thứ hai của mình vì ở đó có nghĩa vụ, trách nhiệm, có nỗi buồn và cả niềm tin yêu hạnh phúc. Với truyền thống tốt đẹp, bề dày kinh nghiệm của mình, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sự ủng hộ của tổ chức đoàn thể, sự quyết tâm cao của Thầy, trò nhà trường, cùng với sự tạo điều kiện của các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương. Tôi tin tưởng rằng: Nhà trường sẽ ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, sánh vai với các trường Cao đẳng trong toàn quốc và sớm đạt được tiêu chí là trường Đại học Điều dưỡng khu vực đống bắc đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh.

Nhân dịp này tôi xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện cho nhà trường phát triển trong 1/2 thế kỷ qua. Cảm ơn Lãnh đạo, các phòng chức năng của Trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho Câu lạc bộ hưu trí của nhà trường hoạt động trong những năm qua.

Một mùa xuân mới sắp về, nhân dịp này xin kính chúc các vị đại biểu, khách quý, các đồng nghiệp, các em học sinh sinh viên dồi dào sức khỏe, an lành, hạnh phúc. Chúc Nhà trường giữ vững truyền thống và tiếp tục đạt được nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Xin trân trọng cảm ơn.

Các bài liên quan