Sự kiện nổi bật

Ngày 06-05-2021

ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN - SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN 2021

Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-ĐTN ngày 29/01/2021 của Ban Thường vụ Thành đoàn Thái Nguyên về việc tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2021; thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên năm học 2020 - 2021; thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Đoàn trường Cao đẳng Y tế đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa.

Tháng Thanh niên 2021 với chủ đề Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn và là dịp để tuổi trẻ nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, BCH Đoàn trường không tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên mà bắt tay vào từng hoạt động, phần việc cụ thể.

Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19

Trong những ngày cả nước gồng mình lên phòng chống dịch bệnh COVID – 19, với tinh thần xung kích, tuổi trẻ nhà trường đã tích cực tham gia nhiều hoạt động có hiệu quả như:

- Tuyên truyền, định hướng, cập nhật thông tin dịch bệnh trong đoàn viên qua nhiều kênh truyền thông khác nhau: Hệ thống loa phát thanh, mạng xã hội Fanpage facebook, tờ rơi tuyên truyền, buổi sinh hoạt chi đoàn…

- Phối hợp với Phòng khám Đa khoa của nhà trường thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt cho HSSV khi đến trường nhằm phát hiện sớm trường hợp nhiễm, nghi nhiễm

- Pha chế dung dịch rửa tay khô đạt chuẩn.


Đoàn viên tham gia phòng chống dịch COVID - 19 trong nhà trường

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên

    Một trong những hoạt động tiêu biểu thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Đoàn trường tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên là cuộc thi ảnh “Tự hào màu áo Thanh niên”. Sau ba tuần triển khai, ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bức ảnh có chất lượng từ các ĐVTN trong nhà trường. Mỗi bức ảnh dự thi là những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng nhất về màu áo thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự cống hiến của tuổi trẻ nhà trường trong các hoạt động tình nguyện, phong trào Đoàn.

Tác phẩm dự thi “Tự hào màu áo Thanh niên” của Chi đoàn CD13A2

Bên cạnh đó, tuổi trẻ nhà trường tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị được gắn liền với phong trào “Ngày chủ nhật xanh”. Với ý nghĩa nâng cao ý thức tự giác của mỗi ĐVTN trong việc chung tay xây dựng, giữ gìn môi trường học tập và thực hiện nếp sống văn minh, “Ngày Chủ nhật xanh” diễn ra vào ngày 14/3 đã thu hút sự tham gia của hơn 100 ĐVTN. Tại hoạt động các đoàn viên đã tham gia thu gom, dọn dẹp, vệ sinh các khu vực khuôn viên giảng đường, sân trường, ký túc xá, phòng khám nhà trường...

ĐVTN hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”

Sự kiện “Giờ Trái Đất” năm 2021 với chủ đề “Speak up for nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”, diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày thứ bảy, 27/3/2021 được ĐVTN trong nhà trường tích cực hưởng ứng. Để lan tỏa thông điệp vì môi trường của “Giờ Trái Đất”, ĐVTN nhà trường đã tuyên truyền, vận động gia đình, người thân sử dụng tích kiệm điện năng trong đời sống sinh hoạt thường ngày, đồng thời thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, KTX sinh viên cũng thực hiện nghiêm túc thông điệp trên trong thời gian diễn ra sự kiện. Qua đó chung sức cùng ngành Điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường vì lợi ích cộng đồng.

Sự kiện “Giờ Trái Đất” tại ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn

Công tác xây dựng Đoàn, phát triển Đảng luôn là nhiệm vụ quan trọng gắn liền với công tác đoàn của BCH đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

Để kiện toàn công tác tổ chức Lớp - Chi đoàn, ngày 20/3/2021 BCH Đoàn trường phối hợp với Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên tổ chức Đại hội Lớp - Chi đoàn Học sinh, Sinh viên và chi đoàn Cơ quan nhiệm kỳ 2020 - 2021. Tại Đại hội các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên của chi đoàn, báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2019 – 2020. Các báo cáo đã nêu rõ thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình hoạt động của chi đoàn, bên cạnh đó đề ra phương hướng nhiệm vụ cho BCH nhiệm kỳ mới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH các chi đoàn đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật; các hoạt động phong trào thanh niên từ đó nâng cao vai trò của đoàn viên thanh niên về công tác chuyên môn, công tác đoàn thể và phong trào thanh niên. Đại hội đã lựa chọn và bầu ra BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2020-2021. BCH Chi đoàn khóa mới với các đồng chí có đầy đủ phẩm chất về trí và lực, với sức trẻ thanh niên sẽ tiếp nối truyền thống đoàn kết, xung kích, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển Đoàn trường cao đẳng y tế Thái Nguyên ngày càng vững mạnh.

ĐVTN Chi đoàn CD9D2 tham gia bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2020 – 2021

Bên cạnh đó, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát triển Đảng được Đảng bộ và Đoàn trường hết sức chú trọng. Từ kết quả học tập, rèn luyện, các phong trào thanh niên mà Đoàn trường đã lựa chọn được những đoàn viên ưu tú, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Trong Tháng Thanh niên năm 2021, Đoàn trường đã cử 03 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng do Thành đoàn tổ chức.

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Với sự năng động, sáng tạo tuổi trẻ trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích để tiếp nối truyền thống của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trần Huyền - Đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan