Tin tức & Sự kiện

Ngày 21-10-2023

PHÁT HUY VAI TRÒ NỮ ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “GIỎI VIỆC TRƯỜNG, ĐẢM VIỆC NHÀ” CỦA TỔ CÔNG ĐOÀN KHOA HỌC - KHẢO THÍ - HSSV

Trong những năm qua, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ công chức, viên chức lao động, góp phần nâng cao vị trí vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình. Cái tên phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, đặt ra cho người nữ công nhân, viên chức lao động trong thời kỳ đổi mới, phải vừa “giỏi”, lại vừa “đảm” thì mới đủ sức gánh vác những nhiệm vụ mới trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Trong xã hội hiện đại đòi hỏi người phụ nữ vừa là người vợ đảm đang tinh tế, người mẹ hiền nhân hậu. vừa phải có hiểu biết, có trình độ, có thời gian để gìn giữ, bảo vệ tổ ấm của mình.

 

 Nữ đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong thi đua lao động sáng tạo

Cùng với sự phát triển của phụ nữ công đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên trong phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐVN phát động đó là phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

 

        Ban chấp hành công đoàn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Nhiều năm qua, nữ đoàn viên công đoàn tổ công đoàn KH-KT-HSSV đã chủ động sáng tạo và tổ chức thành công các phong trào thi đua lớn, nổi bật đó là phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, đã thu hút được 100% chị em nữ trong toàn trường tham gia và hưởng ứng tích cực.  Phong trào có sức lan tỏa, ngày càng có chiều sâu, phát huy được phẩm chất tốt đẹp và tiềm năng to lớn của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần phát triển kinh tế xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, khẳng định được vị thế của đội ngũ nữ CBNGLĐ trong sự nghiệp trồng người.

     Nữ đoàn viên công đoàn trong phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”

Trong không khí thi đua chào mừng 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2023)  nhằm nâng cao giá trị, tôn vinh người phụ nữ Việt Nam vói chung và phụ nữ trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nói riêng. Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên, tối ngày 19/10/2023, tổ công đoàn KH - KT - HSSV tổ chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam và tổng kết phong trào thi đua “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà"

Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Thu Thủy, Tổ trưởng công đoàn - trình bày dự thảo các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, tiêu chí của phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Tại Tọa đàm, các đại biểu tham dự nhất trí cao về dự thảo các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, tiêu chí của phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” của tổ công đoàn, đồng thời, cũng thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về các nội dung của buổi Tọa đàm. Các đồng chí đã đóng góp một số ý kiến về đối tượng, tiêu chí và một số giải pháp khi triển khai phong trào thi đua ở tổ công đoàn phù hợp hơn với điều kiện thực tiễn.

Kết thúc tọa đàm, đồng chí Trần Thu Thủy đã cảm ơn sự nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí cán bộ công đoàn, tổ công đoàn sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến xây dựng các tiêu chí, giải pháp trong Hướng dẫn triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” phù hợp và hiệu quả trong giai đoạn mới.

Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các bài liên quan