Tin tức & Sự kiện

Ngày 28-09-2022

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ THÁI NGUYÊN XÂY DỰNG VÀ ĐẢM BẢO CƠ SỞ VẬT CHẤT CHO GIÁO DỤC

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên tiền thân là Trường Trung Sơ cấp Y tế Bắc Thái được thành lập ngày 26/12/1966 theo Quyết định số 1476/TCDC của Ủy ban hành chính tỉnh Bắc Thái. Đến năm 2006, trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên theo Quyết định số 6317/QĐ-BGDĐT ngày 06/11/2006 của Bộ GD&ĐT. Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển nhà trường đã lớn mạnh cả về chất và lượng.

Với cơ sở ban đầu chỉ gồm 2 dãy phòng học nhà cấp 4, khu hiệu bộ 1 tầng, cùng với hơn 50 cán bộ giáo viên và chỉ là cơ sở đào tạo nhân viên y tế cho con em đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc. Đến nay, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã trở thành một ngôi trường khang trang, hiện đại, với môi trường học tập thân thiện, mở rộng phạm vi đào tạo trên toàn quốc và có cả các sinh viên quốc tế theo học, khẳng định được vị thế hàng đầu trong hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng y - dược cả nước.

Từ khi thành lập tới nay Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã đào tạo hơn 30.000 sinh viên tốt nghiệp, được các cơ sở y tế đánh giá cao năng lực tay nghề, kỹ năng chuyên môn. Với những đóng góp to lớn cho xã hội, ngày 26/12/2021 nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống, trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng nhất, bổ sung thêm vào bề dày thành tích truyền thống của nhà trường.


Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhất

Năm học 2021 - 2022, trường có 180 cán bộ, giảng viên bao gồm Ban Giám hiệu, 7 phòng ban, 7 bộ môn và hai đơn vị trực thuộc. Trong đó, 100% giảng viên có trình độ đại học, hơn 75% số giảng viên có trình độ sau đại học, 1 phó giáo sư và 7 tiến sĩ. Hiện tại, trường có hơn 1500 học sinh, sinh viên theo học các chuyên ngành điều dưỡng, dược, hộ sinh, y sĩ... đặc biệt ngành điều dưỡng có 2 lớp được đào tạo theo chương trình chất lượng cao Việt -  Nhật.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư đồng bộ, đảm bảo phục vụ tốt cho việc học tập và rèn luyện của hơn 1500 học sinh, sinh viên. Nhà trường có 1 khu nhà hiệu bộ 5 tầng khang trang, hiện đại, 4 khu giảng đường học lý thuyết, mỗi phòng học đều được lắp đặt máy chiếu projecter, quạt trần, đèn chiếu sáng, bàn ghế và rèm cửa, 38 phòng học thực hành, 1 nhà đa năng và 1 phòng khám đa khoa chất lượng cao. 

 

Lãnh đạo nhà trường chụp hình cùng với đối tác Nhật Bản

 

Phòng học lý thuyết - Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên 


Phòng học tiếng Nhật - Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên 

Nhà đa năng được thiết kế hiện đại, bao gồm Trung tâm tư vấn và hợp tác đào tạo được bố trí ngay tầng 1, gần vị trí cổng chính thuận tiện cho việc tư vấn tiếp nhận hồ sơ của các bạn sinh viên muốn theo học tại trường.

Thư viện được chia làm 3 khu vực gồm: khu vực tra cứu bằng văn bản, khu vực tra cứu bằng công nghệ thông tin và khu vực lưu trữ tài liệu. Hệ thống tài liệu được sắp xếp khoa học và thường xuyên cập nhật với hơn 12000 đầu sách, trong đó có nhiều đầu sách, tài liệu y dược quý được các thầy cô giáo sưu tầm. Do vậy, thư viện nhà trường luôn là nơi tra cứu, học tập lý tưởng của các thầy cô giáo và các bạn học sinh, sinh viên.

Phòng họp được thiết kế hiện đại, ấm cúng và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như ti vi, máy chiếu, micro, wifi... là nơi diễn ra các cuộc họp với các đối tác trong nước và quốc tế, nơi sinh hoạt chuyên môn và tổ chức các buổi livestream trực tuyến.

Hội trường lớn được xây dựng trên tầng 3 của nhà đa năng, có sức chứa lên tới 350 chỗ ngồi, được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, là nơi thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học, giao ban toàn trường, các buổi lễ tốt nghiệp, các hội thi biểu diễn văn nghệ...


Trung tâm tư vấn và hợp tác đào tạo 


Thư viện - Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên


Phòng họp - Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

 

Hội trường trung tâm - Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Với đặc trưng là trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe, phần lớn thời gian học tập của sinh viên tại các phòng thực hành cho nên bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo tiên tiến, nhà trường cũng rất trú trọng đến việc xây dựng hệ thống các phòng thực hành. Các phòng thực hành của Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên được trang bị các máy móc, dụng cụ, mô hình theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Lao động thương binh và xã hội, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cho từng môn học.

Đặc biệt, trước khi đi thực tập tại các bệnh viện, sinh viên được học các môn tiền lâm sàng, kỹ năng, thủ thuật làm quen với môi trường bệnh viện tại phòng mô phỏng hiện đại, với các tình huống mô phỏng như thật trên người bệnh, giúp sinh viên có đầy đủ kỹ năng khi đi thực tập lâm sàng tại bệnh viện.

Một số hình ảnh phòng thực hành của trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên:


Phòng thực hành điều dưỡng


 Phòng thực hành điều dưỡng


Phòng thực hành Sản

 

Phòng thực hành Nhi


Phòng thực hành Dược

 

Phòng mô phỏng

 

Phòng mô phỏng

Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cũng rất quan tâm đến việc chăm lo chỗ ở, sân chơi, tập luyện giáo dục thể chất của sinh viên. Nhà trường có 3 dãy nhà ký túc xá và 1 bếp ăn. Mỗi dãy ký túc xá có 5 tầng, với 210 phòng, đáp ứng đủ cho hơn 1500 sinh viên. Các phòng đều được bố trí 4 giường tầng, bàn học, có phòng tắm, phòng vệ sinh khép kín, gọn gàng, sạch sẽ. Hành lang ký túc xá được trang bị đèn chiếu sáng, camera giám sát an ninh, đảm bảo an toàn cho các bạn sinh viên trong nhà trường. Dưới khu vực ký túc xá có 2 sân cầu lông trong nhà, 1 sân tenis, 2 sân bóng chuyền ngoài trời, luôn là địa điểm lý tưởng cho các bạn sinh viên tham gia vui chơi, thi đấu.


Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên


Sân bóng chuyền

Đặc biệt, Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên có 1 phòng khám đa khoa có đầy đủ các khoa phòng: nội, ngoại, sản, nhi, răng hàm mặt, phục hồi chức năng, y học cổ truyền, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm. Phòng khám có đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng giàu kinh nghiệm, được trang bị máy móc hiện đại là nơi chăm sóc sức khỏe của cán bộ nhân viên, học sinh, sinh viên trong nhà trường, đồng thời cũng là địa chỉ uy tín tư vấn khám và chữa bệnh cho người dân trong khu vực.

Một số hình ảnh về phòng khám đa khoa của nhà trường:


Phòng khám đa khoa

 

Phòng khám răng hàm mặt

 

Phòng xét nghiệm

Cho đến nay, nhà trường không ngừng tăng cường đầu tư ngân sách, từng bước chuẩn hóa, hiện đại hóa cơ sở vật chất, củng cố và nâng cấp, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên phấn đấu để trở thành trường nghề chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho xã hội./.

Đinh Đức Thọ - Bộ môn YHCS - YHCĐ

 

 

Các bài liên quan